6 ngộ nhận của nữ về tập tạ

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Đời sống' bắt đầu bởi phongkhamkt2, 21/4/17.

  1. Bạn định tập tạ thì chứa người "gièm pha", rằng phụ nữ mà đụng đến môn này thì sẽ lực lưỡng chẳng khác gì phái nam, rằng nếu dừng lại tập, cơ của bạn sẽ di căn thành mỡ. Đừng vội loại thải cuộc, bằng điều đó không đúng đâu.

    một số quan niệm sai về việc tập tạ ở phụ nữ:

    Nếu tập tạ, cơ bắp bạn sẽ to ra như... đàn ông

    Về phương diện đẻ lý học, điều này là chưa thể. qua testosterone chịu trách nhiệm nghe săn chắc cơ bắp, nhưng nữ giới lại k bị đủ kiểu hoóc môn dành cho đàn ông này. Do đó, việc chứa được cơ bắp cuồn cuộn cỡ như Schwarzenegger nhờ tập luyện là chuyện hoang tưởng. Đôi tạ chỉ hỗ trợ cho cơ bắp cân đối hơn mà thôi.



    [​IMG]

    Tập tạ sẽ tuân thủ tiêu đi một số chỗ nghiêm trọng xí trên thân thể

    Nếu cơ thể bạn lồi lên chỗ này lõm xuống chỗ kia một cách thức bất thích hợp thì việc duy nhất cần có tuân thủ là giảm mỡ loại bỏ. Hãy phối kết hợp bài tập dành cho tim và gia tăng sức mạnh. Lý do: ́một vài bài tập aerobic đều đặn giúp đốt cháy năng lượng hay tuân thủ tan những khối mỡ trên người. Khi kết hợp với các bài tăng cường sức mạnh (tập tạ rời hoặc tập tạ máy), bạn sẽ nhiễm được những khối cơ săn chắc, khiến thân thể trở thành nhà máy đốt cháy năng lượng. Bài tập xem những vùng chuyên biệt có khi hỗ trợ cải biên ngoại hình do liệu trình làm săn chắc một số cơ nằm bên trong; tuy thế thật là viển vông nếu như bạn ước muốn chọn một vùng nào đó trên thân thể để giảm mỡ.

    Để nhiễm kết quả tốt, nên tập theo từng cơ riêng biệt

    k cấp thiết tập luyện 600 cơ riêng biệt; bạn có khi đạt kết quả tốt hơn với ́một vài bài tập phối kết hợp và tiết kiệm mức độ như những bài tập nhảy cóc, hít đất. một số hoạt động kết hợp đa cơ giúp đốt cháy năng lượng cao hơn bài tập đơn cơ (một cơ riêng biệt). Mặt khác, hoạt động phối kết hợp nhiều cơ thường rất giống các hoạt động hàng ngày, bởi thế bạn dễ thực hành hơn. điều này làm giảm tối đa việc bạn phải gồng mình lên vì vài việc đơn giản như thấm hút bụi và đẩy xe mua sắm trong siêu thị.

    Nếu tập tạ, nên ăn nhiều protein

    mong muốn protein tiêu chuẩn ở người là 0,8 gam cho mỗi kg cân to lớn mỗi ngày. Với hoạt động viên, con đường dây này nhiều hơn, khoảng 1 gam/kg. Một đàn bà vô cùng lớn 60 kg thì cần có từ 48 gam đến 60 gam protein/ngày. Gan và thận của bạn chỉ có thể đồng hóa được chừng ấy lượng protein mà thôi. Phần năng lượng còn lại mà thân thể cần dung nạp nên lấy từ carbohydrate bồi bổ như trái cây, rau cải, gạo, ngũ cốc hay nước chèn ép, hoàn toàn đều cần để lây được một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Carbohydrate là nguồn năng lượng điển hình của thân thể, chiếm khoảng 50-60% năng lượng thu nhập. Nếu k đáp ứng tương xứng cầu, bạn có nguy cơ gặp tương đối khó khăn về sức miễn dịch.

    Càng tập đi tập lại một động tác thì chất lượng càng lớn

    biểu hiện độc nhất để thấy được hiệu quả luyện rèn là cơ bắp mỏi đặc biệt thời. Khi bạn dễ dàng thực hiện một động tác đến 12 lần, bạn phải nâng trọng lượng tạ lên thêm 5%. Tập với trọng lượng tạ quá nhẹ thì k mắc giá trị. Việc lặp đi lặp lại rất nhiều động tác chỉ giúp mang lại sức bền, nhất nếu bạn chơi thể thao. Nói chung, bạn nên tập ít ra 2 bài tập cho mỗi động tác hay dùng tạ lây trọng lượng phù hợp để có khi còn nhấc nó lên được ở cuối bài tập thứ hai. Bạn mắc biết đau buốt cửa mình khi mang thai tháng cuối

    Nếu ngưng tập, cơ của bạn sẽ biến thành mỡ

    Cũng như táo hoặc cam, cơ hoặc mỡ là hai phạm trù khác nhau, và cái này k bao lấy giờ biến thành cái kia được. Chỉ bị việc làm nếu cái này trở nên ít đi thì cái kia sẽ cao thêm. Khi dừng lại dùng cơ bắp, thân thể của bạn sẽ đốt cháy năng lượng ít hơn, kéo đến cân nặng dưới dạng mỡ tăng trở lại. Một phụ nữ nặng 60 kg dừng lại tập thể dục, cô ta có khả năng duy trì được trọng lượng đó, tuy vậy tỷ lệ của mỡ và cơ đã dần dần đổi thay. tuy nhiên, vài phái yếu tập tạ có khi làm muộn màng được việc suy giảm 10% sức mạnh sau đây mỗi một thập kỷ so với người ko tập.
     

Chia sẻ trang này