Bí quyết nào giúp bạn bán hàng online thành công

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh' bắt đầu bởi tienmanh0211, 27/8/16.

  1. Thay vì khởi nghiệp theo phương thức truyền thống, nhiều bạn trẻ lựa chọn bán hàng online thay vì thành lập công ty. Vậy đâu là bí quyết để kinh doanh loại hình này thành công? Hãy cùng Luật Việt Tín tham khảo qua bài viết dưới đây.

    Những bí quyết để bán hàng online thành công


    Khác với hành vị mua hàng truyền thống, các khách hàng online sẽ rất nhanh quên các thông tin về shop bán hàng truyền thống của bạn. Điều này khiến các doanh nghiệp phải liên tục đổ tiền đầu tư vào quảng cáo để thu hút các khách hàng mới. Chính vì vậy, bạn cần phải lưu trữ dữ liệu của khách hàng một cách đầy đủ và cẩn thận khi có sản phẩm và sự kiện mới. Các thông tin này có thể là số điện thoại, tài khoản mạng xã hội, địa chỉ...

    Để có thể cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử, việc đầu tiên cần làm đó là phải tăng cường sức mạnh nội tại của shop. Cụ thể, bạn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, mô tả sản phẩm rõ ràng. Khâu bán hàng phải được chuẩn hoá theo quy trình, đặc biệt là phải phản hồi thông tin kịp thời, luôn ưu đãi cho khách hàng.

    [​IMG]

    Theo CEO của một công ty lớn đang sở hữu một nền tảng bán hàng online vững chắc, một doanh nghiệp kinh theo theo hình thức trực tuyến không khó để đạt được 500 đơn hàng một ngày. Chỉ cần bạn nắm bắt tốt các xu hướng, nhập hàng về số lượng lớn, đầu tư quảng cáo kỹ lưỡng...thì các hoạt động kinh doanh sẽ tiến triển rất tốt. Khi shop phát triển, nhiều bạn trẻ có thể lựa chọn các dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ trọn gói để mở rộng kinh doanh.

    Tuy nhiên, nhiều shop đã làm ăn kiểu chộp giật, sau khi hết hot trend thì xoá hết hotline, fanpage và tìm một xu hướng mới. Để giải quyết vấn đề này, các shop bán hàng online thành công phải xây dựng và áp dụng một chiến lược kinh doanh lâu dài. Đó là định vị thương hiệu, xây dựng các site vệ tinh riêng để giao tiếp và kích thích nhu cầu mua hàng, tối ưu hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng sau bán hàng một cách tốt nhất.

    Trong khi đó, Giám đốc phát triển sản phẩm của ứng dụng thanh toán Moca - ông Lê Công Long cho rằng, một trong những tồn tại của thương mại điện tử Việt Nam là khâu thanh toán bằng COD (Cash on Delivery - nhận tiền mặt). Hầu hết các đơn hàng thanh toán dùng COD chiếm hơn 64%, các ứng dụng online chỉ đạt con số rất thấp, chỉ 7%.

    Chính vì vậy, quy trình bán hàng trực tuyến ở Việt Nam chưa được hoàn thiện và thiếu chuyên nghiệp. Điều này không đáp ứng được sự tiện lợi trong phương thức thanh toán mà đáng lẽ mô hình kinh doanh này phải mang lại cho người dùng và doanh nghiệp. Thanh toán bằng COD thường mang tính rủi ro cao, nhưng lại đang được các khách hàng Việt Nam ưa dùng, đây là một nghịch lý cần phải khắc phục.

    Do đó, doanh nghiệp kinh doanh online phải là người đi trước, chủ động tích hợp nhiều phương án thanh toán trực tuyến để hướng dẫn người tiêu dùng làm quen. Chỉ khi nào giảm được tỷ lệ tiêu dùng tiền mặt thì hệ thống thương mại điện tử mới trở nên hoàn chỉnh và đem lại lợi ích tối đa cho xã hội.
     

Chia sẻ trang này