Bộ liên lạc vận chuyển kiên quyết thu phí BOT Cai Lậy

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Đời sống' bắt đầu bởi phongkhamkt2, 3/12/17.

  1. sở liên lạc vận tải vừa phát đi thông báo về tình trạng thu giá dịch vụ dùng tuyến phố bộ tại trạm thu phí tổn BOT Cai Lậy.

    Tại phiên họp Chính phủ hay kỳ tháng 11 diễn xuất hôm nay (1/12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao sở trưởng liên lạc tải Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp về BOT trình thường trực Chính phủ, trong đó chú trọng “đặc biệt đúng là về công trình BOT Cai Lậy, Tiền Giang” để với đánh giá toàn diện. Thủ tướng nêu rõ ko để kéo dài trạng thái này. Xem thêm: nón trùm

    đề nghị mở tuyến giảm thiểu

    Văn bản trong khoảng sở liên lạc vận chuyển cho biết, những ngày mới đây, trên các dụng cụ thông tin đại chúng có phản ánh một số nội dung thúc đẩy đến trạm thu tổn phí Cai Lậy để hoàn vốn cho dự án đầu tư lắp đặt công trình quốc lộ 1 đoạn hạn chế thị xã Cai Lậy và lớn mạnh mặt trục đường đoạn km 1987 560 ÷ km 2014, tỉnh giấc Tiền Giang, theo hình thức hiệp đồng BOT (xây dựng – vận hành – chuyển giao).

    [​IMG]

    công đoạn triển khai tiến hành dự án đã nhận được sự đồng thuận của Hội đồng nhân dân, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội thức giấc Tiền Giang, được Thủ tướng Chính phủ ưng ý chủ trương, trình tự giấy tờ tuân thủ nguyên tắc luật pháp.

    Về vị trí trạm thu chi phí, bộ giao thông vận tải cho biết đã khảo sát những phương pháp đầu tư gia tăng mặt các con phố ví như cần phải có, song song thống kê thêm phương pháp mở mang quốc lộ 1 đoạn qua quận Cai Lậy trong khoảng 4 làn xe lên 6 làn xe, so sánh tuyển lựa vị trí đặt trạm thu phí tổn trên tuyến tránh và trên quốc lộ 1 ngày nay.

    hệ lụy nghiên cứu cho tìm thấy, giải pháp mở mang quốc lộ 1 đoạn qua huyện Cai Lậy trong khoảng 4 làn xe lên 6 làn xe sở hữu kinh phí đầu tư quá to, việc phóng thích mặt bằng các khu đông dân cư hai bên quốc lộ 1 sẽ thúc đẩy trực diện đến đời sống chị em dân, tốc mức độ phá hoang nhỏ hơn 60 km/h do đi qua thị thành.

    với giải pháp này, tất cả những công cụ đi trên quốc lộ 1 vẫn phải mất tổn phí và tổng phí chị em dân nên trả sẽ to hơn.

    Trong khi đấy, trường hợp đầu cơ tuyến giảm thiểu kết hợp cải tạo, vững mạnh mặt các con phố quốc lộ 1 hiện hữu thì tốc độ phá hoang tuyến tránh cho phép tới 80 km/h.

    như vậy, chỉ còn phương án đầu cơ riêng tuyến giảm thiểu, đặt trạm trên tuyến giảm thiểu và phương án đầu cơ tuyến giảm thiểu kết hợp sửa chữa, vững mạnh mặt tuyến phố, đặt trạm trên quốc lộ 1 hiện hữu.

    Đặt trạm tại quốc lộ 1 sẽ dẫn đến ùn tắc trong quận

    Cho biết đã có văn bản lấy quan điểm Hội đồng nhân dân, UBND và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giấc Tiền Giang. Bộ giao thông vận tải cũng đã phân tách, so sánh giải pháp đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 hiện hữu có giải pháp đặt trạm trên tuyến giảm thiểu, cụ thể:

    phương án trạm thu chi phí đặt trên quốc lộ 1: phạm vi dự án bao gồm thi công tuyến tránh và đầu cơ cải tạo, gia tăng mặt con đường, nhu cầu, hệ thống thoát nước trên quốc lộ 1.

    với phương pháp này, sẽ đảm bảo thời gian hoàn vốn cũng như hiệu quả tài chính cho dự án; mặt đường quốc lộ 1 hiện hữu được sửa chữa, nâng cao cường; giảm ùn tắc, tai nạn liên lạc trên quốc lộ 1 qua xã Cai Lậy do lưu lượng xe được sắp xếp cho cả hai tuyến quốc lộ 1 và tuyến giảm thiểu.

    phương án trạm thu tổn phí đặt trên tuyến tránh: phạm vi dự án chỉ đầu cơ thi công tuyến giảm thiểu. Giải pháp này với điểm cộng là chỉ thu giá công cụ tham dự lưu thông trên tuyến hạn chế (không thu giá các công cụ đi vào nội thị thị xã Cai Lậy), nhưng yếu điểm là không tránh được phương tiện đi qua quận Cai Lậy trên quốc lộ 1 hiện hữu bởi những dụng cụ sẽ tránh trạm thu phí tổn bằng vấn đề không tiêu dùng tuyến hạn chế.

    Trong điều kiện mặt con đường quốc lộ 1 hiện hữu không được sửa chữa, gia tăng, phương pháp này sẽ dẫn tới ùn tắc cũng như tai nạn liên lạc trên quốc lộ 1 qua quận Cai Lậy, không bảo đảm hữu hiệu đầu cơ cũng như hiệu quả tài chính dự án rất thấp, ko lôi kéo được nhà đầu cơ.

    Theo nguyên tắc của luật pháp, bộ liên lạc tải quan trọng đặt trạm thu phí tổn lúc bảo đảm cự ly 70 km, trường hợp ko đảm bảo cự ly này, bộ sẽ nhất quán sở hữu địa phương cũng như bộ chi phí quyết định.

    [​IMG]

    Đối sở hữu dự án này, trạm thu chi phí nằm trong phạm vi dự án, tuân theo quy tắc pháp luật, đã bảo đảm khoảng cách >70 km nên thuộc thẩm quyền cần kíp của sở giao thông vận chuyển. Ngoại giả, để nâng cao thêm tính công bố, sáng tỏ, sở giao thông tải cho biết đã lấy ý kiến cũng như nhận được sự đồng thuận của Hội đồng quần chúng. #, UBND cũng như Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang, bộ tiền bạc.

    Mức phí tổn tại trạm được xây dựng trên cơ sở sườn chi phí nguyên tắc tại Thông tư 159/2013/TT-BTC của bộ tiền bạc, tương đồng sở hữu các dự án BOT khác trên quốc lộ 1 cũng như tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

    Sẽ có biện pháp đảm bảo an ninh thứ tự

    Cũng theo văn bản của bộ giao thông tải, bắt đầu chỉ đạo của Thủ tướng về vấn đề kiểm tra, xử lý bất cập trong việc thu giá dịch vụ các dự án BOT, thời kì qua, bộ đã phối hợp có chính quyền các địa phương, những cơ quan liên quan xử lý bất cập tại các trạm như: trạm Lương Sơn, trạm Bến Thủy, trạm nhu cầu Rác, trạm Biên Hòa…

    Đối với trạm Cai Lậy, sở liên lạc vận chuyển đã kết hợp sở hữu những nơi làm việc, đơn vị khuyến mãi dịch nhầy vụ tại trạm: giảm 30% cho tất cả những dụng cụ qua trạm; giảm tối đa (100%) cho những dụng cụ cái 1 và loại 2 của tại 4 xã phụ cận.

    Dự án đã hoàn thành thời đoạn đầu cơ, tổ chức thu giá dịch vụ từ ngày 1/8/2017. Ngoại giả, trạng thái thu giá dịch vụ tại trạm Cai Lậy mất an ninh trật tự bởi lái xe sử dụng tiền lẻ qua trạm, đồng thời trên những dụng cụ thông tin đại chúng sở hữu nhiều quan điểm khác nhau về giai đoạn khai triển dự án, phải nhà đầu cơ nên lâm thời ngừng thu giá dịch nhầy vụ từ ngày 14/8/2017.

    Để hạn chế kết quả xấu phá vỡ cách thức ngân sách của dự án do ko được thu giá hoàn vốn, bộ liên lạc vận tải đã phối hợp có thức giấc Tiền Giang, nhà đầu cơ hoàn chỉnh những việc làm cấp thiết, đã tiến hành khuyến mại dịch mủ vụ cho những dụng cụ như trên cũng như tới ngày 30/11/2017 đã bắt đầu thu giá dịch nhầy vụ trở lại để hoàn vốn cho dự án.

    ngoài ra, ngay sau khi thu giá dịch vụ trở lại, nhiều công cụ vẫn tiếp đến dùng tiền lẻ, dẫn đến mất an ninh thứ tự qua trạm thu phí tổn, nhà đầu tư phải nhiều lần xả trạm để tránh ùn tắc liên lạc cũng như với nguy cơ tiếp đến cần giới hạn thu giá.

    tương tác tới vấn đề đảm bảo an ninh thứ tự tại các trạm thu chi phí, Ban Chỉ đạo Tây Nam sở đã có văn bản số 1410-CV/BCĐTNB ngày 12/9/2017 nhu cầu các địa phương sở hữu giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự cũng như an toàn liên lạc khu vực trạm thu phí dịch vụ.

    Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã với chỉ đạo tại thông tin số 483/TB-VPCP ngày 13/10/2017, trong đấy có đề nghị: “Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương kết hợp với những công ty hiệu năng của sở giao thông tải cũng như các địa phương tác động can thiệp nghiêm các hành vi lợi dụng để gây ra rối an ninh, thứ tự tại các trạm thu chi phí dịch vụ để chống ùn tắc liên lạc, bảo đảm trật tự an toàn phố hội”.

    sở liên lạc tải cho biết, đang hăng hái kết hợp sở hữu bộ Công an, địa phương và những cơ quan tác động doanh nghiệp việc thu giá tại trạm để hoàn vốn cho dự án cũng như có giải pháp để bảo đảm an ninh thứ tự, an toàn giao thông; song song, can thiệp nghiêm những hành vi lợi dụng để dẫn đến rối an ninh, trật tự tại trạm Cai Lậy.
     

Chia sẻ trang này