Buổi tối ăn món gì không tăng cân?

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Đời sống' bắt đầu bởi longcheng, 9/5/18.

  1. Trước khi đi ngủ bạn có thể ăn một số đồ ăn, đồ uống dưới đây để có một giấc ngủ ngon và giúp cơ thể đốt cháy các chất béo dư thừa.

    Buổi tối ăn món gì không tăng cân?

    • Sữa ấm
    Sữa chứa nhiều canxi, đạm sữa có khả năng đốt cháy chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể. Theo các nhà chuyên môn, nếu trong chế độ ăn uống hàng ngày có sự gia tăng các sản phẩm được chế biến từ sữa thì bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được trọng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh, bớt mệt mỏi. Vì thế, một cốc sữa nóng trước khi ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ được sâu và ngon hơn. Tuy nhiên, lưu ý lựa chọn loại sữa không có hoặc rất ít chất béo trong đó.

    [​IMG]
    • Rượu vang đỏ
    Trong thành phần của rượu vang có chứa vitamin A, vitamin C, caroten và các chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường trao đổi chất, cải thiện bề mặt da, khiến da trẻ hóa và đẹp hơn. Rượu vang đỏ cũng giàu chất sắt, rất tốt cho việc thúc đẩy lưu thông máu, cải thiện giấc ngủ, có hiệu quả trong việc giảm sự tích tụ nước bên trong cơ thể. Trước khi ngủ, hãy uống một cốc rượu vang đỏ (khoảng 50 ml) sẽ có tác dụng giảm cân hữu hiệu.

    ==> Áo, quần gen bụng tạo dáng giúp giảm béo hiệu quả

    • Mật ong
    Trong mật ong có chứa các chất oxy hóa, mật ong có khả năng diệt khuẩn rất tốt chính vì vậy nó sẽ giúp cơ thể thanh lọc, bài trừ các chất độc hại có trong cơ thể. Ngoài ra nó còn tăng cường khả năng trao đổi chất, đốt cháy các chất béo dư thừa có trong cơ thể. Trước khi ngủ bạn hãy uống một cốc với tỷ lệ 1/10 giữa mật ong và nước lọc.
    • Chuối
    Ăn chuối trước khi đi ngủ, giúp ngủ ngon và tròn giấc, bởi vì nó có khả năng giúp cơ bắp thư giãn hoàn toàn. Bên cạnh đó, chuối là loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo (mỗi quả chuối có chứa 80 – 100kcal). Nếu bữa tối bạn đã ăn quá nhiều tinh bột và thịt thì trước khi ngủ hãy ăn một quả chuối, nó sẽ có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ.

    [​IMG]
    • Bột yến mạch
    Bột yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan và protein, do đó có khả năng tạo cho bạn cảm giác no lâu và không còn thèm ăn nhiều nữa. Bạn có thể sử dụng bột yến mạch như làm một món ăn đêm an toàn Bạn có thể nấu một bát nhỏ bột yến mạch, sau đó có trộn thêm ít mật ong.

    Nguồn: http://www.trekhoedep.vn/mon-truoc-khi-di-ngu-giup-giam-can-e5907.html
     

Chia sẻ trang này