Hàng loạt nhu cầu thấp ngăn chặn liên lạc đường thủy

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Đời sống' bắt đầu bởi phongkhamkt2, 10/12/17.

  1. Theo Sở GTVT TP.HCM, hiện trong hơn 1.100 cầu bởi Sở hay các quận, huyện quản lý bị khoảng 200 cây cầu kém, 55 nhu cầu ko cân bằng tải trọng với các mong muốn khác cộng nằm trên một tuyến đường, 61 cầu bắc đến tuyến con đường thủy trọng yếu… Trong chủ trương lớn mạnh giao thông đường thủy để “cứu” con đường bộ, hơn 315 mong muốn này vừa là “vật cản” vừa là đối tượng dễ có “tổn thương” bởi vì trên thì xe chuyên chở đè, dưới sông thì sà lây lan, ghe tàu đâm. Xem thêm: trùm nón

    Hàng loạt trụ chống va “già yếu”

    Từ năm 1995 tới sau đây 2000, dưới đây sự cố sà lây nhiễm đâm làm sập mong muốn Bình Điền trên quốc lộ 1, quận Bình Tân, TP cho gắn hàng loạt trụ chống va ở những nhu cầu kém nằm trên những tuyến sông, kênh con đường thủy quan yếu. Đến nay, sau hơn 20 năm các trụ chống va này bị thúc đẩy bởi dòng chảy, độ bị mặn, phèn, liên quan của những công trình lân cận… nên đều mang mòn, mục, rỉ sét và chứa thể… sụp bất cứ lúc nào.

    cụ thể, cuối tháng 10-2017, những cơ quan chức năng biểu hiện trụ chống va cầu Chữ Y, quận 8 lây ngã đổ về phía bờ kênh Đôi. Theo đối tượng dân, đêm trước đó, một sà lan chở cát đi qua đâm trúng nghe trụ chống va này đổ rồi bỏ đi luôn. Còn báo cáo của Khu Quản lý giao thông thành phố đường dây nóng 1 thì cho rằng trụ chống va thép hình chữ I này nghe đã lâu, ngâm trong nước bẩn, chứa mục rỉ nên… tự ngã.

    Cũng theo báo cáo của Khu 1, hiện trên các hướng chảy của kênh Tàu Hủ - Bến Nghé hoặc kênh Đôi đổ vào các chân mong muốn Chữ Y đều bị trụ chống va. Tuy thế những trụ chống va này đã nghe từ lâu giống như trụ vừa đổ. Mong muốn Chữ Y là mong muốn yếu (chỉ 13 tấn) hoặc nằm trên tuyến đường thủy quan trọng đi về sông chợ Đệm, về miền Tây nên các trụ chống va còn lại có nguy cơ bị ngã đổ rất cao, thị oai tới phần cầu phổ biến.

    [​IMG]

    Theo ông Ngô Hải con đường, Trưởng phòng Quản lý vỡ hoang công trình liên lạc đường bộ, Sở GTVT, Sở đã nhiễm kế hoạch rõ ràng hồi sức một số trụ chống va gãy, sụp; đến đây sẽ làm mới hoặc thay đổi các trụ chống va bởi vì bê tông cốt thép vĩnh cửu.

    Từ cao năm qua, mỗi ngày lây hàng trăm lượt xe container từ Khu kỹ thuật nhiều, quận 9 vận tải hàng trên đường vòng đai 2 để sang cảng biển Tân Cảng - Cát Lái, quận 2. Cách thức vận chuyển này gây nên áp lực to lên những tuyến con đường trong vùng như vòng đai 2, nút Mỹ Thủy, con đường Nguyễn Thị Định… và phí bị đội lên nhiều bởi phải chuyển động đoạn đường tương đối dài. Để gỡ tương đối khó cho việc vận chuyển trên, TP chủ trương lắp đặt cảng sông ngay trên khoảng không 6 ha trong Khu công nghệ cao, dọc theo rạch Trau Trảu. Bến cảng này dài 250 m cho rằng khoảng 800 container thông qua/ngày đêm. Lúc có cảng sông, hàng hóa sẽ đi thẳng từ Khu khoa học cao ra cảng biển Tân Cảng - Cát Lái (qua rạch Trau Trảu, sông Ông Nhiêu hoặc sông Đồng Nai), giảm áp lực cho các tuyến con đường, nút liên lạc nêu trên.

    nhưng trên tuyến sông Trau Trảu hay Ông Nhiêu hiện lại vướng hai cầu quá thấp là mong muốn nâng cao Long hay mong muốn Ông Nhiêu (tĩnh không chỉ cao 1,5 m). &Ldquo;Phải xây mới, nâng tĩnh không của hai nhu cầu này lên trên 6 m thì các căn sà lây lan chở container mới chui đến, tiện dụng ra vào cảng cạn trong Khu khoa học cao” - ông Đoàn Phú Đức, Phó Giám đốc Khu Quản lý giao thông thành thị hotline 2, cho rằng.


    Theo một nguồn tin cậy, TP đã quan trọng thứ nhất tư hơn 875 tỉ đồng để biến đổi hai nhu cầu, khơi thông dòng vận tải thủy vào ra cảng cạn trong Khu khoa học lớn. Công trình sẽ được khởi công thứ nhất năm 2018 hoặc làm xong sau đây hai năm.

    tăng vận tải cầu thấp

    Trên đường Lê Văn Lương, nối quận 7 với huyện Nhà Bè, dài khoảng 6 km có bốn mong muốn sắt thấp. Đó là mong muốn Rạch Đỉa 1, mong muốn Long Kiển, cầu Rạch Tôm hay cầu Rạch Dơi. Cả bốn mong muốn này được tuân thủ từ trước năm 1975 bởi những dàn mong muốn sắt theo căn dã chiến, khổ nhu cầu rộng từ 3 tới 3,3 m, không nhiễm lề bộ hành, vai trò chịu lực của các cầu không nhiều. Đồng thời tới thời kì tiêu dùng lâu năm cấu tạo nhu cầu đã mắc hiện tượng hoen rỉ.

    Trước áp lực mật cấp độ hoặc thời kì lưu thông qua mặt mong muốn nâng cao nhiều, trong năm 2017, Khu Quản lý liên lạc thành phố tổng đài 4 đã duy tu, sửa chữa để đảm bảo tải trọng bốn mong muốn là 3,5 tấn. &Ldquo;Việc tăng tải trọng xem phép chỉ có khả năng tới dừng 3,5 tấn, chẳng thể hơn được nữa. Do đó, chỉ có tuân thủ mong muốn mới mới đáp ứng được bắt buộc đi lại tăng lên của người dân trong khu vực” - ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu 4, cho rằng.

    hiện tại, để bảo đảm chung thủy giao thông tại bốn mong muốn này, Khu 4 cắt cử lực lượng trực gác 24/24 giờ, phân chia đèn xanh đỏ hai đầu tiên mong muốn. Riêng nhu cầu Long Kiển hoặc mong muốn Rạch Tôm cấm xe bốn bánh lưu thông qua mong muốn trong giờ nhiều điểm.
     

Chia sẻ trang này