Thói quen xấu khiến bệnh trào ngược dạ dày thêm trầm trọng

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Đời sống' bắt đầu bởi chuson071094, 27/12/17.

  1. Những thói quen xấu đang được người bệnh tiếp diễn hàng ngày khiến cho bệnh trao nguoc da day đã khó chữa nay còn trở nên nặng và trầm trọng hơn. Ảnh hưởng đến từ chính công việc, áp lực cuộc sống cho đến việc ăn uống. Điều này khiến không ít người phải than trời kêu đất rằng tại sao bệnh trào ngược vẫn chưa khỏi.

    Cụ thể, khi chúng ta ăn quá no, ăn đồ cay nóng, ăn khuya, chứa nhiều axit, sử dụng đồ uống có ga, cồn, hút thuốc lá… sẽ làm tăng tiết axit ở dạ dày, dẫn đến chức năng tiêu hóa bị suy giảm, thức ăn ứ đọng lâu ngày, lên men, sinh hơi khí và trào ngược lên thực quản, miệng, gây ra hiện tượng đầy hơi, ợ chua, chướng bụng, ợ nóng thường thấy của trào ngược.

    [​IMG]

    Cuộc sống hiện đại, với bao nhiêu thứ phải lo toan, áp lực công việc, gia đình học tập đè nặng khiến khá nhiều người phải bận tối mắt tối mũi, vùi đầu vào công việc. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, ban đem là thời điểm niêm mạc sẽ tự tái tạo và hồi phục. Vì thế, thức khuya khiến cho hoạt động này không được thực hiện. Kinh khủng hơn nữa thức khuya còn là nguyên nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng rất cao, khiến dịch dạ dày tiết ra nhiều, ăn mòn dạ dày và gây ra trào ngược acid.

    Những triệu chứng của trào ngược dạ dày khá giống với một số bệnh lí về tiêu hóa khác nên rất khó để nhận diện và chẩn đoán chính xác, không thể không dẫn đến sai lầm. Bên cạnh đó, trào ngược không gây nguy hiểm ngay, chỉ ảnh hưởng tạm thời nên nhiều người coi thường tình trạng bệnh. Theo khảo sát ở một số cơ ở y tế, phần lớn bệnh nhân đến thăm khám khi đã xuất hiện những triệu chứng nặng như nôn ói, sút cân, đau tức, khó thở…


    Các chuyên gia tiêu hóa khuyên người bệnh nên điều chỉnh kế hoạc ăn uống và thói quen sinh hoạt điều độ, hạn chế những đồ cay nóng, ăn đủ bữa, đúng giờ, tránh đồ uống có ga và cồn. Không ăn những bữa ăn lớn, nằm ngay sau khi ăn, vận động mạnh ngay sau

    Duy trì lối sống lành mạnh, cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, đảm bảo ngủ 8 tiếng 1 ngày kết các bài tập nhẹ tăng cường sức đề kháng, ngủ gối cao đầu. Về công việc, nên cân đối và điều chỉnh thời gian biểu làm việc, tránh bị quá tải, không để công việc bị dồn ứ, sát deadline dẫn đến stress.
     

Chia sẻ trang này